Thông Tin Y Khoa

GÓI TẦM SOÁT BỆNH LÝ TUYẾN GIÁP - ƯU ĐÃI THÁNG 47 GÓI TẦM SOÁT NGUY CƠ ĐỘT QUỴ - ƯU ĐÃI THÁNG 47 KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO DOANH NGHIỆP TẠI PKĐKQT YERSIN7 ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8.3 - PKĐKQT YERSIN7 Ai nên tầm soát Viêm Xoang và UT Vòm Họng7 DỊCH VỤ NỘI SOI AN TOÀN KHÔNG ĐAU TẠI PKĐKQT YERSIN7 Bảo Lãnh Viện Phí Tại PKĐKQT YERSIN7 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ YERSIN - BIỂU TƯỢNG CỦA NỤ CƯỜI7
Đặt lịch hẹn khám

Thông Tin Y Khoa

Viêm màng não do não mô cầu

Bệnh lây truyền trực tiếp qua đường hô hấp do hít phải những giọt nhỏ dịch tiết mũi họng của người nhiễm bệnh và có thể bùng phát thành dịch. Bệnh cũng có thể lây gián tiếp qua tiếp xúc trên da hay qua các đồ dùng, dụng cụ hàng ngày như ly, tách, điện thoại….

Chi tiết

Đọc Thêm Về Helicobacter Pylori

Vi khuẩn Helicobacter Pylori (H. Pylori) là nguyên nhân chủ yếu gây viêm dạ dày mãn tính, gây ra loét dạ dày và là yếu tố nguy cơ sinh ung thư.

Chi tiết

Viêm gan siêu vi - Phần 2

Đối với viêm gan A: Nhớ rửa tay thường xuyên. Đối với viêm gan B và C: Không dùng chung đồ cắt móng tay, dao cạo hoặc bàn chải đánh răng. Viêm gan B, C có thể lây qua quan hệ tình dục. Hãy đảm bảo mọi người trong nhà đều được tiêm ngừa viêm gan B. Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tư vấn, điều trị.

Chi tiết

Thêm 2 bệnh nhân mới ngoài 20 tuổi tử vong, bác sĩ cảnh báo giới trẻ bỏ ngay thói quen này

“Thời gian gần đây có rất nhiều bệnh nhân trẻ tuổi từ 20-35 tử vong đột ngột. Có nhiều nguyên nhân mà nguyên nhân chính là các bạn trẻ ỷ khỏe nên không đi tầm soát bệnh tim mạch, lại sử dụng nhiều chất kích thích làm huyết áp lên cao. .

Chi tiết

Dịch MERS lan sang Châu Âu, một người Đức tử vong

Nhiễm MERS sau chuyến đi tới Ả Rập, người đàn ông 65 tuổi tử vong khi về Đức điều trị. Đây là trường hợp tử vong vì Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông đầu tiên được ghi nhận ở châu Âu.

Chi tiết

12 Dấu Hiệu Nghi Ngờ Của Bệnh Tim Mạch.

Nếu gần đây móng tay móng chân của bạn không bị chấn thương nhưng dưới móng lại xuất hiện các nốt máu bầm nhỏ, có thể đây là dấu hiệu của lớp niêm mạc bao của van tim (còn gọi là viêm nội tâm mạc).

Chi tiết

9/10 Các Trường Hợp Đột Qụy Có Thể Ngăn Ngừa Được

Các nhà nghiên cứu phát hiện, 10 yếu tố nguy cơ có thể kiểm soát gây 90% các ca đột quỵ trên toàn thế giới. Trong số các yếu tố nguy cơ này thì cao huyết áp là nhân tố quan trọng nhất.

Chi tiết

7 cách quay trở lại giấc ngủ

Bạn tỉnh giấc lúc nửa đêm và bạn hoàn toàn tỉnh táo. Bạn cần nghỉ ngơi để có tinh thần làm việc ngày hôm sau. Làm cách nào để quay trở lại giấc ngủ?

Chi tiết

Thêm 2 người chết vì MERS, Hàn Quốc đóng cửa bệnh viện

Ngày 15/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới, nâng số người mắc bệnh lên 150, trong đó 16 người tử vong. Các trường hợp nhiễm đều được ghi nhận xảy ra trong môi trường bệnh viện, trừ một ca chưa xác định nguồn lây.

Chi tiết

Huyết Áp Thấp Có Gây Nhồi Máu Cơ Tim Không?

Ngày 01/9/2016, một nghiên cứu đã cảnh báo giới bác sĩ là nên thận trọng khi điều trị tăng huyết áp. Hạ huyết áp quá nhiều ở những người có bệnh lý mạch vành có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Chi tiết

Kết hôn giúp tăng tỉ lệ sống cho bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim

Theo bản tin trên HealthDay News vào thứ 4 ngày 8/6/2016 - Một nghiên cứu mới của người Anh nhận định, những người đã kết hôn nếu bị nhồi máu cơ tim thì có khả năng sống cao hơn và xuất viện sớm hơn so với người độc thân.

Chi tiết

Hội chứng mệt mỏi mãn tính

Cho đến nay, những người có triệu chứng của căn bệnh này ở Việt Nam không phải là hiếm. Phần lớn các bác sĩ cho là bệnh nhân chỉ bị bệnh giả bộ (hysteria) hoặc rối loạn thần kinh tim, rối loạn thần kinh thực vật, đôi khi còn bị kết luận là suy nhược thần kinh.

Chi tiết

Cận cảnh cuộc sống của người Hàn Quốc khi dịch MERS tấn công

MERS - Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông đã làm đảo lộn nhiều sinh hoạt thường ngày của người dân Hàn Quốc. Nhiều người phải đeo khẩu trang khi ra đường ở Seoul, phòng chống MERS lây lan.

Chi tiết

Ung thư vú - Phần 2

Một vài loại ung thư vú được kích thích bởi hormone estrogen hay progesterone. Bác sĩ gọi chúng là các ung thư có mang thụ thể hormone. Những thụ thể này là những protein bắt tín hiệu từ hormone và làm các tế bào tăng sinh. Sinh thiết cho thấy nếu một khối u có các thụ thể estrogen (dương tính với ER) và progesterone (dương tính với PR). Khoảng 2/3 số ca ung thư vú có nhạy cảm với hormone. Nhờ vậy, một số thuốc có thể cản trở các hotmone này gây tăng trưởng tế bào ung thư nữa.

Chi tiết

Hé lộ 5 lầm tưởng về nhịp tim

Tình trạng đánh trống ngực có thể do: • Rượu • Chất caffein • Vận động • Căng thẳng • Mất nước

Chi tiết

Mẹo giảm mỡ trong máu

Nhiều người Mỹ có những bữa ăn rất thịnh soạn, những khẩu phần như vậy nhiều gấp đôi lượng được khuyến nghị tốt cho sức khỏe. Điều này góp phần làm tăng cân và tăng mỡ máu. Sau đây là chiêu dễ thực hiện nhằm giúpo bạn nhớ ăn đến mức nào là đủ: Hãy dùng chính tay của mình làm thước đo. Một lượng thịt hay cá nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn là lý tưởng. Về trái cây, bạn chỉ cần tiêu thụ một lượng vừa bằng nấm đấm. Các loại rau củ nấu chín, gạo hay mì ống chỉ cần tiêu thụ một lượng bằng một bụm tay.

Chi tiết

Ho và hắt xì đúng cách

Nếu cảm thấy có nguy cơ ho hay hắt xì thường xuyên, đừng dùng khăn vải mà nên đặt hộp khăn giấy kế bên mình. Sau khi ho hay hắt xì, nên thủ tiêu ngay khăn giấy vào thùng rác thay vì tiết kiệm… để dành xài tiếp.

Chi tiết

Hồi Hộp Đánh Trống Ngực

Hiện tượng tim đập dồn dập xảy ra khi có một lượng ít adrenaline xuất hiện trong cơ thể làm tim đập nhanh hơn mức bình thường. Các chất này được tạo ra do cảm xúc mạnh như phấn khởi, sợ hãi, giận dữ hoặc sau uống một chất kích thích như caffeine.

Chi tiết

Tìm hiểu về cao huyết áp

Huyết áp bình thường trong ngưỡng từ 120/80 trở xuống. Số đo huyết áp cao hơn mức đó có thể được xem là tình trạng cao huyết áp. Hầu hết các trường hợp cao huyết áp là chưa rõ nguyên nhân. Chỉ số trên (gọi là huyết áp tâm thu) thể hiện áp lực khi tim đập.

Chi tiết

Châu Á rúng động trước nguy cơ bùng phát dịch MERS

Theo Asiaone, Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp tử vong thứ 6 do MERS và 23 ca mắc bệnh mới, đánh dấu ngày có số lượng ca bệnh tăng kỷ lục từ trước đến nay. Thất bại của Hàn Quốc trong việc ngăn chặn hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông đã nhanh chóng khiến hình ảnh của đất nước này tổn hại trong mắt của bạn bè quốc tế.

Chi tiết

U Nang Buồng Trứng - Ai Cũng Có Phần

Trước hết, có một số trường hợp “đến ngày đến tháng” mà nang không chịu rụng. Thay vì vậy, nang tiếp tục lớn dần lên 3 cm, 4 cm và đôi khi đến 5 cm. Các nang này chứa dịch trong đơn thuần (Simple cyst), thường có thể tồn tại một vài chu kỳ rồi mất đi. Do đó, khá nhiều trường hợp bạn nữ phát hiện có u nang nhưng không cần điều trị, chỉ cần kiểm tra lại sau 3 tháng.

Chi tiết

Sốt xuất huyết

Thường bắt đầu có triệu chứng sau 4 đến 6 ngày nhiễm virus, và có thể kéo dài lên đến 10 ngày, người bệnh có thể có các triệu chứng sau: - Sốt cao đột ngột - Đau đầu dữ dội - Đau hốc mắt - Đau khớp dữ dội kèm đau cơ - Mệt mỏi

Chi tiết

Điều trị chảy máu mũi

Nếu bị gãy xương mũi, bác sĩ thường không chỉnh sửa ngay. Thông thường bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh đến bác sĩ chuyên khoa để tư vấn điều trị khi phù nề đã giảm. Người bệnh nên tránh những hoạt động quá mức như nhào lộn, thổi quá sức, va chạm, chà hay ngoáy mũi cho đến khi đã lành hẳn.

Chi tiết

Tôi nên làm gì để bảo vệ con gái mình không bị ung thư cổ tử cung và các bệnh khác do HPV gây ra?

Đề nghị bác sỹ tiêm vắc xin cho con gái bạn ngay bây giờ thay vì chờ đến sau này. Nói chuyện với bác sỹ tìm biện pháp bảo vệ con bạn khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư cỏ tử cung và các bệnh khác do HPV gây ra trong tương lai.

Chi tiết

Zalo