Ca nhiễm MERS thứ hai tại Philippines

Ca nhiễm MERS thứ hai tại Philippines

Giới chức y tế Philippines xác nhận ca nhiễm virus MERS-CoV thứ hai là một người ngoại quốc 36 tuổi đến từ khu vực Trung Đông.

Theo CNN, bệnh nhân đã được chuyển đến Viện Y học Nhiệt đới ngày 4/7. Các xét nghiệm cho thấy người đàn ông này có tải lượng virus MERS thấp. Bệnh nhân xét nghiệm dương tính khi đã ở ngày thứ 14 của thời kỳ ủ bệnh. Vì thế, nguy cơ truyền bệnh cho các hành khách khác trong cùng chuyến bay là thấp.

Giới chức y tế Philippines đang giám sát 8 người có tiếp xúc gần với người bệnh. Trong đó, một người có biểu hiện ho được theo dõi tại Viện Y học Nhiệt đới, những người khác cách ly tại nhà.

Hồi tháng 2, quốc gia châu Á này ghi nhận ca bệnh đầu tiên là một y tá mang thai và đã bình phục.

Bệnh nhân MERS-CoV có những biểu hiện tương như cảm cúm: Sốt, ho, thấy lạnh... Tại Hàn Quốc, đến ngày 6/7 đã ghi nhận 186 trường hợp mắc bệnh trong đó có 38 nhân viên y tế; 33 người đã tử vong.

Hiện nay Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy nhiên người dân cần chủ động tuân theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra.

Phương Trang

(Nguồn vnexpress http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/ca-nhiem-mers-thu-hai-tai-philippines-3244540.html)

1. Vì Sao Dịch MERS Liên Tục Lây Lan Tại Hàn Quốc?

2. Một Cảnh Sát Hàn Quốc Nhiễm MERS

3. Ngành Y 'Ngồi Trên Lửa', Dân Hồn Nhiên Hỏi "Mers Là Bệnh Gì?'

4. Bệnh Nhân MERS Diễn Tiến Như Thế Nào Khi Bị Nhiễm Virus

5. Bệnh Nhân Hàn Quốc Trốn Cách Ly Dọa Lây MERS Ra Cộng Đồng

6. Cúm Trung Đông (MERS) – Một Hiểm Họa Mới Của Nhân Loại

7. Dịch Bệnh Viêm Đường Hô Hấp Cấp MERS Đáng Sợ Như Thế Nào?

8. Lần Đầu Thử Nghiệm Điều Trị MERS Bằng Máu Của Bệnh Nhân