Nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin

Nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin

Nội soi dạ dày được coi là tiêu chuẩn vàng trong chẩn đoán bệnh về đường tiêu hóa, giúp bác sĩ phát hiện sớm và đưa ra các phương pháp trị liệu phù hợp.

Hiện nay, phương pháp nội soi dạ dày để phát hiện thương tổn trở nên rất phổ biển. Đây là phương pháp sử dụng một ống soi mềm nhỏ đưa qua đường miệng, giúp bác sĩ thăm dò trực tiếp và phát hiện bất thường ở thực quản, dạ dày và tá tràng.

Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Một câu hỏi thường được khách hàng quan tâm khi đến nội soi tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin“Nội soi dạ dày có nguy hiểm không?”. Trên thực tế, rất nhiều người truyền tai nhau về những tai biến có thể gặp khi thực hiện nội soi dạ dày. Điều này, thường xảy ra với nội soi thường với nội soi thường, khiến người bệnh các cảm giác đau họng, khó chịu và buồn nôn.

Thế nhưng, nội soi tiền mê ra đời đã giải quyết được vấn đề này, khi người bệnh sẽ ngủ trong suốt thời gian nội soi dạ dày. Điều này vừa giúp bác sĩ quan sát rõ các tổn thương, vừa hạn chế được cảm giác khó chịu.

Những ai nên thực hiện nội soi dạ dày?

Chỉ định soi dạ dày rất rộng rãi. Hầu như tất cả các bệnh nhân nghi ngờ có vấn đề ở đường tiêu hóa trên đều nên nội soi dạ dày.

Ngay cả khi chẩn đoán đã rõ ràng (viêm, loét, hay U...) bệnh nhân cũng có thể được chỉ định nội soi dạ dày để lấy mẫu xét nghiệm tìm vi trùng hay tìm tế bào ung thư.

Ngoài ra, khi gặp một số bất thường như bên dưới, bạn cũng nên đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin để thực hiện nội soi dạ dày:

• Đau ở vùng xương ức, vị trí thượng vị dạ dày
    • Thường xuyên ợ chua, ợ hơi
    • Có cảm giác bị trào ngược
    • Chán ăn
    • Chậm tiêu, đầy hơi
    • Buồn nôn hoặc nôn, nôn ra máu
    • Đi ngoài ra máu
    • Đau và nóng rát thượng vị dạ dày
    • Ho liên tục, viêm họng kéo dài, tái đi tái lại nhiều lần
    • Nuốt đau hoặc khó nuốt, cảm giác vướng ở cổ họng
    • Sụt cân nhanh chóng, không rõ nguyên nhân
    • Gia đình có người đã nhiễm vi khuẩn HP...

Nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin được thực hiện ra sao?

Hiện nay, các trường hợp nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin đều được thực hiện dưới hình thức tiền mê. Khách hàng sẽ được bác sĩ gây mê khám và tìm hiểu tiền sử bệnh để đảm bảo không có tai biến xảy ra. Bác sĩ cũng sẽ nói rõ quy trình nội soi với người bệnh và người nhà. Với thời gian gây mê ngắn, chỉ từ 10-15 phút, thời gian tỉnh nhanh từ 3-5 phút sau khi nội soi, bệnh nhân sẽ không thấy khó chịu trong suốt quá trình diễn ra thủ thuật.

Trong vài trường hợp, bác sĩ cần phải làm sinh thiết để lấy một mẫu mô nhỏ để thử. Việc sinh thiết không làm đau đớn và không gây cảm giác khó chịu nào.

Các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin thực hiện nội soi

Cần chuẩn bị gì trước khi thực hiện nội soi dạ dày tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin?

Trước khi nội soi dạ dày cần nhịn ăn ít nhất 6 giờ để có thể quan sát rõ lớp niêm mạc dạ dày và tránh bị trào ngược, sặc thức ăn. Ngoài ra, người bệnh không được uống các loại sữa, nước có màu như nước hoa quả, nước ngọt, cà phê... trước khi nội soi vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan sát.

Các thiết bị nội soi tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin là những thiết bị tân tiến

Để đảm bảo kết quả tốt nhất và an toàn cho chính bản thân mình, người bệnh nên nội soi dạ dày vào buổi sáng, thời gian ngủ qua đêm sẽ giúp thức ăn tiêu hóa hết. Trường hợp nội soi khi bị hẹp môn vị, người bệnh cần nhịn ăn từ 12 - 24 tiếng hoặc phải đặt ống bơm rửa dạ dày trước khi nội soi.

Nếu nội soi gây mê, người bệnh cần tuyệt đối nhịn ăn từ 6 - 8 tiếng, nhịn uống từ 2 tiếng bao gồm cả nước lọc để tránh trào ngược vào phổi.

* Lưu ý: Nếu bệnh nhân đang phải uống thuốc, cần thông báo cho bác sĩ về các loại thuốc đang uống.

Cần lưu ý gì sau khi nội soi dạ dày tiền mê?

Sau khi được thực hiện thủ thuật nội soi dạ dày tiền mê, bệnh nhân có thể nghi ngơi một thời gian ngắn trước khi ra về. Không được ăn uống trong vòng 1 giờ sau khi soi vì thuốc tê vẫn còn hiệu lực.
    Bệnh nhân có thể ghi nhận một số vấn đề thường gặp sau soi dạ dày:

• Cảm giác đau họng.
    • Bụng có cảm giác chướng hơi nhẹ, triệu chứng này sẽ giảm dần nên không cần quá lo lắng.

Bác sĩ soi sẽ giải thích về các tổn thương ghi nhận và điều dưỡng sẽ hẹn ngày lấy kết quả sinh thiết nếu có. Bên cạnh đó, sau khi thực hiện nội soi, người bệnh nên nhìn ăn trong khoảng 1 tiếng sau khi soi. Đồng thời, cần tránh những thức ăn cay nóng vì có thể gây tổn thương đến niêm mạc.

Liên hệ với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin để được tư vấn về quy trình nội soi tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin.

Thông tin liên hệ:

1. Đã Đến Thời Nội Soi Dễ Chịu Chưa?

2. Nội Soi Với Bệnh Lý Đường Tiêu Hóa

3. Thông Tin Về Nội Soi Đại Tràng