Thông Tin Y Khoa

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 10/3 - 30/4 - 1/55 Siêu Âm Fibroscan - Phương Pháp Không Xâm Lấn, Đánh Giá Toàn Diện Sức Khỏe Của Gan5 KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO DOANH NGHIỆP TẠI PKĐKQT YERSIN5 DỊCH VỤ NỘI SOI AN TOÀN KHÔNG ĐAU TẠI PKĐKQT YERSIN5 Bảo Lãnh Viện Phí Tại PKĐKQT YERSIN5 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ YERSIN - BIỂU TƯỢNG CỦA NỤ CƯỜI5
Đặt lịch hẹn khám

Thông Tin Y Khoa

Châu Á rúng động trước nguy cơ bùng phát dịch MERS

Theo Asiaone, Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp tử vong thứ 6 do MERS và 23 ca mắc bệnh mới, đánh dấu ngày có số lượng ca bệnh tăng kỷ lục từ trước đến nay. Thất bại của Hàn Quốc trong việc ngăn chặn hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông đã nhanh chóng khiến hình ảnh của đất nước này tổn hại trong mắt của bạn bè quốc tế.

Chi tiết

U Nang Buồng Trứng - Ai Cũng Có Phần

Trước hết, có một số trường hợp “đến ngày đến tháng” mà nang không chịu rụng. Thay vì vậy, nang tiếp tục lớn dần lên 3 cm, 4 cm và đôi khi đến 5 cm. Các nang này chứa dịch trong đơn thuần (Simple cyst), thường có thể tồn tại một vài chu kỳ rồi mất đi. Do đó, khá nhiều trường hợp bạn nữ phát hiện có u nang nhưng không cần điều trị, chỉ cần kiểm tra lại sau 3 tháng.

Chi tiết

Sốt xuất huyết

Thường bắt đầu có triệu chứng sau 4 đến 6 ngày nhiễm virus, và có thể kéo dài lên đến 10 ngày, người bệnh có thể có các triệu chứng sau: - Sốt cao đột ngột - Đau đầu dữ dội - Đau hốc mắt - Đau khớp dữ dội kèm đau cơ - Mệt mỏi

Chi tiết

Điều trị chảy máu mũi

Nếu bị gãy xương mũi, bác sĩ thường không chỉnh sửa ngay. Thông thường bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh đến bác sĩ chuyên khoa để tư vấn điều trị khi phù nề đã giảm. Người bệnh nên tránh những hoạt động quá mức như nhào lộn, thổi quá sức, va chạm, chà hay ngoáy mũi cho đến khi đã lành hẳn.

Chi tiết

Tôi nên làm gì để bảo vệ con gái mình không bị ung thư cổ tử cung và các bệnh khác do HPV gây ra?

Đề nghị bác sỹ tiêm vắc xin cho con gái bạn ngay bây giờ thay vì chờ đến sau này. Nói chuyện với bác sỹ tìm biện pháp bảo vệ con bạn khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư cỏ tử cung và các bệnh khác do HPV gây ra trong tương lai.

Chi tiết

Viêm Gan Siêu Vi B Mạn Tính - Những Lo Lắng Và Thắc Mắc Thường Gặp

Viêm gan siêu vi B (VGSV B) mạn tính là tình trạng bệnh nhân không thể loại bỏ siêu vi viêm gan B ra khỏi cơ thể sau khi nhiễm bệnh giai đoạn cấp tính và tiếp tục nhiễm siêu vi trong tế bào gan kéo dài gần như suốt đời.

Chi tiết

Những Ngộ Nhận Về Gan Nhiễm Mỡ

Gan nhiễm mỡ là một bệnh khá phổ biến, nhất là từ khi siêu âm được sử dụng tràn lan tại các phòng khám ngoài giờ. Bạn nhậu gặp nhau thì hỏi thăm tình hình gan lúc này như thế nào. Quý bà đi tập gym thì than thở tập hoài sao mỡ chỉ càng ngày càng tăng. Âu cũng là điều tốt khi xã hội có sự e ngại với một chứng bệnh vốn rất âm thầm.

Chi tiết

Siêu vi viêm gan C - Nguy cơ của ung thư gan và xơ gan

Siêu vi viêm gan C lưu hành trong máu có thể lây nhiễm trực tiếp qua đường máu, đường tình dục, và mẹ lây truyền cho con khi trong quá trình chuyển dạ.

Chi tiết

Đọc thêm về kết quả thí điểm tính đúng, tính đủ chi phí y tế ở các bệnh viện

Năm 1945, báo Ricostruzione thông báo là chính quyền yêu cầu tất cả chó nuôi phải đến chủng ngừa một loại vaccine để chống lại một đợt dịch thương hàn đang dễ lây lan qua người. Hơn 200 người ở Porta San Lorenzo, Rome đã dẫn chó đi tìm một địa chỉ không có thật.

Chi tiết

Thực phẩm giàu chất sắt

Các thực phẩm giàu chất sắt sẽ giúp cho cơ thể hoạt động được tốt hơn và đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, dưới đây là top 10 loại thực phẩm giàu chất sắt bạn không thể bỏ qua.

Chi tiết

Thuốc vệ sinh mũi

Một điều quan trọng cần lưu ý: Có một số thuốc nhỏ mũi không phải là nước muối để vệ sinh mũi mà là những thuốc gây co mạch làm giảm nghẹt mũi do mạch máu trong khoang mũi phù nề (Otrivin, Nasivin,…). Những loại này cần có chỉ định của bác sĩ và có bác sĩ hướng dẫn sử dụng, không sử dụng tùy tiện.

Chi tiết

AI DỄ BỊ UNG THƯ TUYẾN GIÁP?

Yếu tố nguy cơ Có hai nguy cơ thường gặp đối với ung thư biểu mô giáp là: - Tiền sử chiếu xạ ở vùng đầu - cổ để điều trị u thanh quản, tuyến hạnh nhân quá phát, hạch cổ, u vòm họng v.v...; Tần suất ung thư giáp tăng rõ rệt sau nhiễm phóng xạ. - Tiền sử gia đình có thân nhân bị ung thư giáp, nhất là ung thư tủy giáp trạng. Khoảng 6% người bệnh bị ung thư giáp dạng nhú có yếu tố gia đình và loại ung thư này cũng thường xảy ra ở người bệnh mắc bệnh polip gia đình, bệnh đa nội tiết, hội chứng Pendred...

Chi tiết

Cụ bà 77 tuổi sống sót sau một tháng chống chọi với bệnh MERSc

Kể từ đầu tháng 5 tới nay, bệnh dịch hô hấp khởi nguồn từ vùng Trung Đông đã khiến 16 người Hàn Quốc thiệt mạng, hơn 4.000 người phải cách ly. Ước tính, MERS gây tử vong cho hơn 1/3 người mắc.

Chi tiết

Lây Nhiễm Qua Nội Soi. Những Chuyện Cần Giật Mình

Nội soi là một phương tiện cao cấp dùng để chẩn đoán và điều trị bệnh, chủ yếu cho các ống tự nhiên (tiêu hóa, hô hấp, niệu - sinh dục) và một số khoang (màng bụng, màng phổi). Lúc đầu, nội soi chỉ được áp dụng ở một vài cơ quan như dạ dày, ruột và chỉ dùng cho chẩn đoán.

Chi tiết

Ung Thư Vú - Phần 1

Ung thư vú thường không có triệu chứng, nhưng bạn có thể mơ hồ nhận thấy có gì đó không ổn cần bác sĩ kiểm tra. Hãy để ý đến: • Một khối u không đau ở ngực • Những thay đổi về kích thước và hình dạng bầu ngực • Sưng ở nách

Chi tiết

Phương pháp lấy máu của Theranos - Một cuộc cách mạng trong ngành y

11 năm trước, khi mới 19 tuổi và đang là nữ sinh năm thứ hai ở Đại học Stanford, Elizabeth Holmes quyết định bỏ học để thành lập công ty Real-Time Cures ở Palo Alto, sau đó, công ty được đổi tên thành Theranos như hiện nay.

Chi tiết

Rủi Ro Từ Các Chất Tạo Hương Vị

Phosphorus có nhiều trong các sản phẩm tự nhiên như sữa, thịt và rau củ. Nó giúp các tế bào hoạt động đúng chức năng. Phosphate giúp tăng hương vị và độ ẩm trong thịt nguội, thức ăn đông lạnh, ngũ cốc, phô mai và đồ nướng (bánh mì hay thực phẩm nướng trong lò vi sóng) cũng như trong sô đa và các loại bột trà lạnh chế biến.

Chi tiết

Viêm Ruột Thừa

Triệu chứng điển hình của viêm ruột thừa: -Đau quanh rốn hoặc trên rốn, đau lan xuống hố chậu phải. Đây là dấu hiệu đặc trưng của viêm ruột thừa. -Ăn không ngon.

Chi tiết

Thai phụ Hàn Quốc đầu tiên nhiễm MERS

Trường hợp đầu tiên mắc virus MERS được báo cáo vào năm 2012, do một loại coronavirut, một nhóm siêu vi gây nhiễm trùng đường hô hấp.

Chi tiết

Phát hiện sớm ung thư đại trực tràng dễ dàng, hiệu quả và chính xác hơn với nội soi đại tràng có an thần

Tổ chức Y Tế Thế Giới khuyến cáo các biện pháp tầm soát ung thư đại tràng bao gồm các biện pháp chính: - Thăm khám trực tràng - Tìm máu ẩn trong phân - Nội soi đại tràng sigma và nội soi toàn bộ đại tràng

Chi tiết

Nguy cơ ung thư sau đột quỵ

Sau cơn đột quỵ, bệnh nhân thường gánh chịu những tổn thương về mặt thể chất và tinh thần. Họa vô đơn chí, một nghiên cứu mới gần đây nghi ngờ các bệnh nhân lớn tuổi sống sót sau đột quỵ thường có nguy cơ bị ung thư tăng cao trong vài năm sau đó.

Chi tiết

Bệnh tim mạch là gì?

Bạn sẽ có các triệu chứng: • Đau ngực họăc nặng ngực. • Cảm giác khó chịu lan xuống phần lưng, hàm, cổ họng và cánh tay. • Buồn nôn, khó tiêu hay ợ nóng.

Chi tiết

Biết và hiểu bệnh

Nếu có quyền được biết, bạn nên tận dụng quyền đó của mình. Nhưng mặt khác bạn cũng cần phải chọn lựa thông minh, chắc lọc những điều mình biết chứ không chỉ tin tưởng mù quáng vào bác sĩ, vào những lời quảng cáo có cánh hay vào … google.

Chi tiết

Viêm Là Phản Ứng Có Hại?

Viêm và đái tháo đường type 2 có liên quan với nhau tuy các bác sĩ cũng chưa xác định viêm có phải là nguyên nhân hay không. Vài chuyên gia cho rằng béo phì sẽ khởi phát quá trình viêm, gây khó khăn hơn cho cơ thể trong việc sử dụng insulin. Đó là lý do vì sao giảm cân nặng thừa là bước quan trọng để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Chi tiết

Zalo