Tin tức

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 10/3 - 30/4 - 1/55 Siêu Âm Fibroscan - Phương Pháp Không Xâm Lấn, Đánh Giá Toàn Diện Sức Khỏe Của Gan5 KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO DOANH NGHIỆP TẠI PKĐKQT YERSIN5 DỊCH VỤ NỘI SOI AN TOÀN KHÔNG ĐAU TẠI PKĐKQT YERSIN5 Bảo Lãnh Viện Phí Tại PKĐKQT YERSIN5 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ YERSIN - BIỂU TƯỢNG CỦA NỤ CƯỜI5
Đặt lịch hẹn khám

Tin tức

Tác Nhân Làm Tổn Thương Thận

Hút thuốc sẽ làm bệnh lý cao huyết áp và đái tháo đường nặng thêm. Hai bệnh mãn tính này là nguyên nhân chính gây bệnh thận.

Chi tiết

Sống Vui Mỗi Ngày

Nếu có lúc bạn cảm thấy buồn bã hay chán chường, hãy nghĩ đến những niềm vui nho nhỏ dưới đây để cảm thấy phấn khởi hơn. "Đừng tiết kiệm nụ cười ngay cả khi buồn!"

Chi tiết

Nghề đoán bệnh qua ảnh

Thoạt nghe qua tựa bài có thể bạn đang hình dung một nghề tương tự …bói toán như đoán vận mệnh qua tướng số, đoán sự kiện qua lá bài, đoán tình duyên qua năm tuổi… Không phải vậy! Nghề chúng tôi muốn đề cập đến là chẩn đoán bệnh qua … hình ảnh!

Chi tiết

Ung thư đại tràng đang gia tăng ở người dưới 50 tuổi

Thứ ba, ngày 24/5/2016 trên bản tin HealthDay News: Tuy các nghiên cứu chung cho thấy tỷ lệ ung thư đại tràng đang giảm, nhưng con số này lại tăng thêm khoảng 11% ở những người Mỹ dưới 50 tuổi trong thập niên vừa qua.

Chi tiết

Thanh Hóa khởi động đội chống MERS sau khi một người Hàn Quốc đột tử

Sáng 12/6, mẫu bệnh của người này đã cho kết quả âm tính. Các mẫu khác sẽ có kết quả trong đêm nay. Hai ngày trước, Văn phòng đáp ứng khẩn cấp phòng chống dịch bệnh (EOC), Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa về một trường hợp người Hàn Quốc đột tử không rõ nguyên nhân.

Chi tiết

Đau nửa đầu và đột quỵ

Nguy cơ bị đột quỵ thậm chí cao hơn nếu bạn có những yếu tố sau: - Hút thuốc - Uống thuốc ngừa thai - Dưới 45 tuổi

Chi tiết

Lịch Tiêm Chủng Cần Thiết Cho Bé

Ở từng giai đoạn phát triển, bé sẽ được tiêm chủng các loại vaccin cần thiết theo chỉ định của Bác sĩ. Mẹ nên quan tâm và tuân thủ lịch tiêm chủng để bé luôn an toàn và khỏe mạnh.

Chi tiết

Cắt lát ... cơ thể

Nhắc đến cắt lát cơ thể, người ta thường nghĩ ngay đến CT,dù rằng ngành chẩn đoán hình ảnh có nhiều kỹ thuật cắt lát hơn người ta tưởng. Tuy nhiên, không phải vô lý mà người ta suy nghĩ như thế. CT là chữ viết tắt của Computed Tomography (chính xác hơn phải là X ray Computed Tomography thì mới hiểu hết nghĩa của kỹ thuật này), dịch ra là chụp X quang cắt lớp điện toán.

Chi tiết

Mẫn cảm với vaccine là thế nào?

Trong tháng 3, một số trường hợp trẻ em tử vong sau khi tiêm ngừa Quinvaxem đã làm dư luận một lần nữa băn khoăn về vấn đề tai biến do vaccine. Tuy các thông báo từ Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam đã xác nhận là vaccine vẫn an toàn, một bộ phận không nhỏ người dân vẫn lo ngại và từ chối loại vaccine này.

Chi tiết

4 Lý Do Nên Tầm Soát Bệnh Viêm Gan Mạn

Bệnh gan do bia rượu là một trong những bệnh gan thường gặp nhất ở nước ta. Theo một khảo sát ở nhiều quốc gia châu Á, tỷ lệ nghiện bia rượu ở đàn ông Việt Nam cao hơn đáng kể so với các quốc gia khác.

Chi tiết

Ăn vặt thông minh giúp phòng sâu răng

Ở đây có nhiều cách giúp bạn giảm nguy cơ sâu răng: • Hạn chế ăn vặt giữa các bữa ăn chính và ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau trong chế độ ăn cân bằng. • Ăn carbohydrates với những loại thực phẩm khác. Ví dụ, ăn bánh với pho mát.

Chi tiết

Dịch MERS mới chỉ lây qua tiếp xúc gần

Đến nay virút corona gây dịch bệnh MERS mới chỉ lây qua tiếp xúc gần như nhân viên y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, hoặc những người ở cùng phòng với bệnh nhân mà không có biện pháp phòng ngừa.

Chi tiết

Bệnh nhân MERS diễn tiến như thế nào khi bị nhiễm virus

Virus MERS-CoV có thể có nguồn gốc từ loài dơi rồi truyền sang lạc đà, sau đó lạc đà trở thành ổ chứa virus chính lây bệnh tiên phát sang người. Bệnh có khả năng lây truyền từ người sang người, chủ yếu qua tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết đường hô hấp trong nhóm người có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Chi tiết

Nhồi máu cơ tim

Nếu bạn hoặc người bên cạnh nghi ngờ có các triệu chứng của nhồi máu cơ tim, hãy gọi ngay cấp cứu. Nếu thật sự là cơn nhồi máu, nếu bạn được điều trị sớm trong vòng 90 phút thì khả năng sống sót sẽ rất cao. Trong khi gọi cấp cứu, có thể nhai nuốt ngay 1 viên aspirin (nếu không bị dị ứng) để giảm nguy cơ có cục máu đông.

Chi tiết

Helicobacter Pylori – Cơn Đại Dịch Của Nhân Loại

Helicobacoter là một loại xoắn khuẩn có khả năng sinh sống và phát triển trong môi trường có độ acid cao của dạ dày. Tuy tình trạng nhiễm HP phổ biến là thế nhưng cho đến nay, cơ chế và cách lây của HP vẫn chưa được khẳng định. Những điều người ta đã biết bao gồm: HP có thể sống trong dạ dày, HP được tìm thấy trong phân và nước bọt, HP không phát triển hay lây lan qua đường máu.

Chi tiết

Tôi nên làm gì để phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung và các bệnh khác do HPV gây ra?

Virus HPV dễ dàng nhiễm cho cả nam và nữ giới qua quan hệ tình dục. Đặc biệt, bạn sẽ có nguy cơ nhiễm cao khi bạn trong nhóm tuổi từ 10 tuổi trở lên trên 20 tuổi, khi mà cơ thể bạn vẫn còn ở giai đoạn phát triển. HPV có thể dễ dàng lây lân qua bất kỳ hình thức tiếp xusv tình dục nào. Không dứt khoát là quan hệ tình dục và bao cao su vẫn không thể bảo vệ bạn hoàn toàn với virus HPV.

Chi tiết

Nhồi Máu Cơ Tim Thầm Lặng: Xảy Ra Nhiều Hơn Chúng Ta Nghĩ

Hóa ra là nhồi máu cơ tim còn có nhiều triệu chứng khác nữa. Ngoài đau ngực, có thể bệnh nhân thấy ngực bị sức ép, nặng ngực, đau vùng cánh tay, đau cổ hoặc hàm, thở dốc, vã mồ hôi, mệt lã người, chóng mặt và buồn nôn. Các biểu hiện trên cho thấy lý do vì sao chẩn đoán một cơn nhồi máu cơ tim không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Chi tiết

Mất Xuân Vì Ngộ Độc

Tác nhân gây ra những rối loạn này có thể là vi sinh vật (Chủ yếu là virus, hoặc đôi khi là các vi khuẩn gây bệnh đường ruột), có thể là chất độc ngoại sinh (do các hóa chất, phụ gia gây tác dụng phụ) hoặc nội sinh (do các độc tố sinh ra) do các quá trình sinh sôi nảy nở của các vi khuẩn – thường gặp khi thức ăn để lâu, ôi thiu do bảo quản không tốt hay quá hạn.

Chi tiết

Xử Trí Khi Bị Ngộ Độc Thực Phẩm

Đến gặp bác sĩ ngay nếu triệu chứng kéo dài quá 3 ngày và kèm theo: - Đau bụng dữ dội - Sốt - Phân có máu hoặc đen sẫm - Ói liên tục hoặc có máu - Dấu hiệu mất nước như, miệng khô, tiểu ít, choáng váng, mệt mỏi, tăng nhịp tim hoặc nhịp thở.

Chi tiết

Trẻ Không Chữa Trào Ngược Dạ Dày, Già Đi Chữa Ung Thư Thực Quản

Trào ngược dạ dày thực quản là tình trạng thức ăn và dịch axit trong dạ dày dâng ngược lên, tràn vào thực quản, gây ra hàng loạt các triệu chứng như ợ nóng, ợ chua, ợ hơi, khó nuốt, nhiều nước bọt, và cả các triệu chứng tưởng như không liên quan gì đến dạ dày, thực quản như viêm họng, sưng họng, ho kéo dài, khàn giọng, đau ngực, chảy mủ tai…

Chi tiết

Ung Thư Đại Trực Tràng

Ung thư đại trực tràng là sự phát triển bất thường và ác tính của các tế bào đại trực tràng gây những tổn hại nặng nề về mặt cấu trúc và chức năng của đại trực tràng, có khả năng xâm lấn vào những mô khác.

Chi tiết

Ngành y 'ngồi trên lửa', dân hồn nhiên hỏi "Mers là bệnh gì?'

Chúng ta hoàn toàn có thể bị Mers – Cov xâm nhập bất cứ lúc nào, thế nhưng đa số dân chúng vẫn chủ quan, không để ý, thậm chí chẳng có khái niệm gì về căn bệnh gây suy hô hấp, tỷ lệ tử vong còn cao hơn cả dịch Sars này.

Chi tiết

Nhà hình ảnh học, anh là ai?

Nếu Chẩn đoán Hình ảnh được xem như là “cái bóng của sự thật” thì những nhà Hình ảnh học chính là người đi truy lùng sự thật. Trên bước đường săn lùng sự thật, họ được trang bị 6 loại “vũ khí” khác nhau, từ thô sơ đến hiện đại, mỗi loại có những tính năng đặc biệt khác nhau, từ X quang đến Siêu âm, MRI – Cộng hưởng từ, DSA –

Chi tiết

Tầm Soát Sớm Ung Thư Vú

Chế độ ăn: nhiều rau xanh, trái cây tươi, ít dầu mỡ, không uống rượu, không hút thuốc lá, không ngửi khói thuốc lá. Tập thể dục để duy trì vóc dáng và không tăng cân nhất là sau mãn kinh. Tránh nhiễm xạ cho mô vú trong giai đoạn trước và trong dậy thì.

Chi tiết

Zalo