Thông Tin Y Khoa

GÓI KHÁM KIỂM TRA TIM MẠCH TỔNG QUÁT6 GÓI TẦM SOÁT UNG THƯ VÚ VÀ PHỤ KHOA6 Siêu Âm Fibroscan - Phương Pháp Không Xâm Lấn, Đánh Giá Toàn Diện Sức Khỏe Của Gan6 KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO DOANH NGHIỆP TẠI PKĐKQT YERSIN6 Bảo Lãnh Viện Phí Tại PKĐKQT YERSIN6 DỊCH VỤ NỘI SOI AN TOÀN KHÔNG ĐAU TẠI PKĐKQT YERSIN6 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ YERSIN - BIỂU TƯỢNG CỦA NỤ CƯỜI6
Đặt lịch hẹn khám

Thông Tin Y Khoa

Làm Thế Nào Để Người Cao Tuổi Có Giấc Ngủ Tốt?

Các bệnh gây rối loạn giấc ngủ tiên phát: Tuổi cao thường đi kèm với tăng nguy cơ mắc các bệnh gây rối loạn giấc ngủ tiên phát, phổ biến nhất là hiện tượng ngừng thở lúc ngủ (hay gặp ở những người béo phì) hoặc các hiện tượng chân tay cử động một cách tự động về đêm làm người cao tuổi bị thức giấc.

Chi tiết

Khi trẻ đến trường

Bệnh ở trẻ khi đi học mẫu giáo thì rất nhiều. Nhẹ nhất là húng hắng ho, rồi hắt hơi, sổ mũi… do trẻ bắt đầu tiếp xúc với môi trường công cộng bên ngoài với nhiều người qua lại, mang nhiều nguồn bệnh từ nhiều nơi đến.

Chi tiết

Loại bỏ hôi miệng

Để ngăn chặn vấn đề này, Hiệp hội Nha khoa Mỹ (American Dental Association) khuyến cáo đánh răng bằng kem đánh răng có fluoride ít nhất hai lần một ngày. Chải nhẹ nhàng và đặc biệt chú ý đến các đường viền nướu.

Chi tiết

Quan điểm mới về chích ngừa HPV

Có 2 nhóm bệnh liên quan đến nhiễm HPV: -Các nốt hay mảng mào gà: Các nốt sùi ở cơ quan sinh dục hay ở miệng. Tuy xem có vẻ ghê gớm nhưng những tổn thương này lại gây ra bởi nhóm HPV nguy cơ thấp (type 6 và 11) -Các lọai ung thư liên quan đến HPV

Chi tiết

WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika

Biểu hiện của Zika là phát ban, đau cơ khớp, đau đầu, viêm kết mạc; thời gian ủ bệnh 3-12 ngày nhưng hầu hết bệnh nhân không xuất hiện triệu chứng. Phương thức lây truyền chủ yếu qua muỗi, có thể qua đường máu mẹ sang con hoặc ít thấy hơn là quan hệ tình dục.

Chi tiết

Bệnh thủy đậu và thai kỳ

Các biến chứng của nó như: - Nhiễm trùng các nốt phỏng sẽ để lại seo xấu sau này. Viêm mô tế bào, áp xe dưới da, viêm hạch ngoại biên. - Viêm phổi thủy đậu: Đây là biến chứng nguy hiểm, có thể xãy ra trong thời kì xuất hiện bóng nước với sốt cao, khó thở, tím tái, đau ngực và ho ra máu.

Chi tiết

Nổi mẫn ngứa ở trẻ em

Hãy đưa trẻ đến bác sĩ nếu trẻ: ⦁ Dưới 6 tháng tuổi. ⦁ Có sốt đi kèm với nổi mẫn ⦁ Có rỉ dịch từ mảng mẫn, hoặc có biểu hiện đỏ, phù nề, ẩm ướt. Các dấu hiệu này có thể là triệu chứng của nhiễm trùng. ⦁ Nổi mẫn lan ra qua khỏi vùng mặc tả. ⦁ Nổi mẫn nhiều ở những vùng nếp gấp. ⦁ Tình trạng nổi mẫn không tiến triển tốt sau 2 ngày.

Chi tiết

Thông Tin Về Nội Soi Đại Tràng

Nội soi đại tràng là một thủ thuật tương đối an toàn, ít tai biến. Do đại tràng dài và gập góc hoặc xoắn, nên khi soi bệnh nhân cảm thấy đau.

Chi tiết

Hàn Quốc: Sợ MERS, nở rộ dịch vụ thuê khách dự đám cưới

Các cặp đôi sắp cưới không khỏi lo lắng về tình trạng khách đến dự lèo tèo do nhiều người thân của họ trong độ tuổi dễ nhiễm MERS (Hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông). Nhiều người quyết định không tham dự lễ cưới mà thay vào đó chỉ gửi tiền mừng cho cô dâu chú rể.

Chi tiết

Những dị vật dị thường

Giới bác sĩ gọi những vật đi vào cơ thế mà không tự thoát ra ngoài theo đường tiêu hóa là dị vật đường tiêu hóa với ý nghĩa đó là những vật khác biệt đối với cơ thể.

Chi tiết

Bệnh nha chu - Nhiễm trùng thầm lặng

Bệnh nha chu có thể ảnh hưởng đến một răng hay nhiều răng. Nó bắt đầu khi vi khuẩn trong mảng bám (là một mảng mỏng không màu, dính, tạo thành liên tục trên răng của bạn) làm nướu bị đỏ hoặc sưng lên.

Chi tiết

Thêm người nhiễm MERS, một bệnh viện Hàn Quốc nghi là ổ dịch

Tính đến nay virút MERS đã xuất hiện ở 52 cơ sở y tế, bao gồm 18 tại Seoul và 16 ở tỉnh Gyeonggi. Bệnh viện Pyeongtaek St. Mary ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, nơi 37 bệnh nhân đầu tiên được phát hiện, tiếp tục bị đóng cửa cho đến hết hôm nay.

Chi tiết

Gan nhiễm mỡ không do rượu và Ung thư gan nguyên phát

Ung thư gan hiện vẫn còn là một vấn đề lớn ở nước ta. Việc tầm soát ung thư gan đã là một việc phổ biến trên các bệnh nhân bị xơ gan, viêm gan B và C. Một báo cáo gần đây ở Barcelona đã báo động là tình trạng gan nhiễm mỡ không do rượu có thể là điều kiện thuận lợi đưa đến ung thư gan.

Chi tiết

Lần đầu thử nghiệm điều trị MERS bằng máu của bệnh nhân

Phương pháp plasma tức là chữa bệnh bằng huyết thanh, từng mang lại hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh chết người trước đây, bao gồm cả Ebola.

Chi tiết

Ngạc Nhiên Về Nguyên Nhân Gây Huyết Khối Tĩnh Mạch Sâu

Vận động viên: Các nhà nghiên cứu cho rằng, các vận động viên, đặc biệt là những người tham gia các cuộc thi đấu kéo dài như chạy marathon thường có nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu hơn (DVT- Deep Vein Thrombosis).

Chi tiết

Bí ẩn về táo bón

Một số người tin rằng táo bón làm cơ thể hấp thụ lại những độc tố trong phân. Người ta tin rằng bón gây ra những bệnh như viêm khớp, hen suyễn và ung thư đại tràng.

Chi tiết

Tác nhân làm tăng huyết áp

Uống nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp. Theo hướng dẫn của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, nếu có uống rượu, nên hạn chế ở mức 2 lần một ngày với nam, 1 lần một ngày với nữ.

Chi tiết

Ngăn Ngừa và Tầm Soát HPV

PAP smear là phương pháp thử nghiệm tế bào cổ tử cung. Cách thử nghiệm này rất đơn giản và không làm bệnh nhân đau. Khi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ dùng một que gỗ để lấy tế bào cổ tử cung, rồi gởi đi thử nghiệm để xem bệnh nhân có bị ung thư cổ tử cung hay không.

Chi tiết

Nhiễm trùng tai

Cách duy nhất để xác định trẻ có bị nhiễm trùng tai hay không là đưa trẻ đến bác sĩ. Bác sĩ sẽ dùng ống soi tai để kiểm tra bên trong tai của trẻ. Ống soi tai đơn giản chỉ là một dụng cụ có đèn nhỏ sáng và kính phóng đại giúp dễ dàng nhìn sâu bên trong.

Chi tiết

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS - Polycystic Ovary Syndrome)

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS - Polycystic Ovary Syndrome) là một tình trạng rối loạn hormone gây ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ. Một tên gọi khác của bệnh là hội chứng Stein-Leventhal.

Chi tiết

Ca nhiễm MERS đầu tiên tại Thái Lan

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Rajata Rajatanavin ngày 18/6 xác nhận bệnh nhân được phát hiện dương tính với MERS cách đây 3 hôm, ngay trong ngày đầu tiên từ Oman tới Bangkok để điều trị bệnh

Chi tiết

Tiêu Hóa Tốt Thì Sống Mới Khỏe

Cơ thể sống của con người là một bộ máy kỳ diệu hoạt động hêt sức tinh vi và phức tạp đề duy trì sự sống, phát triển và nhân bản. Trong đó hệ tiêu hóa giữ vai trò rất quan trọng là thu nhận và tiêu hóa thức ăn để tách lấy năng lượng cùng các chất dinh dưỡng, sau đó đẩy các chất thải còn lại ra ngoài.

Chi tiết

Bé trai Hàn Quốc du lịch đến Khánh Hòa sốt nghi MERS

Đi du lịch cùng cha mẹ và em trai, nhập cảnh vào sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa, bé trai 7 tuổi người Hàn Quốc sốt 38 độ C. Trẻ được cách ly trong khi đợi kết quả xét nghiệm.

Chi tiết

Bạn Biết Gì Về Bệnh Tim?

Để sàng lọc bệnh tim mạch, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn làm các cận lâm sàng sau: - Điện tâm đồ: Giúp phát hiện rối loạn nhịp, thiếu máu cơ tim, dày thất… - X quang tim phổi: Giúp đánh giá bong tim to hay nhỏ, các cung tim có bất thường hay không và có tổn thương phổi do tim gây ra hay không.

Chi tiết

Zalo