Tin tức

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 10/3 - 30/4 - 1/55 Siêu Âm Fibroscan - Phương Pháp Không Xâm Lấn, Đánh Giá Toàn Diện Sức Khỏe Của Gan5 KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO DOANH NGHIỆP TẠI PKĐKQT YERSIN5 DỊCH VỤ NỘI SOI AN TOÀN KHÔNG ĐAU TẠI PKĐKQT YERSIN5 Bảo Lãnh Viện Phí Tại PKĐKQT YERSIN5 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ YERSIN - BIỂU TƯỢNG CỦA NỤ CƯỜI5
Đặt lịch hẹn khám

Tin tức

Hiểu đúng để đối phó với Zika virus - Phần 1

Virus Zika là một họ hàng gần của virus Dengue gây bệnh sốt xuất huyết, gặp chủ yếu ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới với vectơ truyền bệnh tương tự là muỗi vằn thuộc nhóm Aedes.

Chi tiết

Cơn ác mộng mới của nội soi

Các trường hợp bị lây nhiễm như trên liên quan đến một loại máy nội soi khá chuyên biệt là máy soi tá tràng, chuyên được dùng để chẩn đoán, điều trị các bệnh lý của ống mật và ống tụy

Chi tiết

Siêu âm

Siêu âm phổ: Biểu diễn đại lượng dòng máu bằng dạng biểu đồ dưới dạng khoảng cách đi được trong mỗi đơn vị thời gian.

Chi tiết

TRẺ SỐT, BA MẸ CẦN LÀM GÌ?

Khám ngay với bác sĩ khi trẻ đang sốt hoặc sốt giảm kèm các dấu hiệu sau: - Trẻ kém đáp ứng - Trẻ nhìn sững - Trẻ thở bất thường

Chi tiết

Nguy Cơ Viêm Gan Tối Cấp, Ung Thư Gan & Xơ Gan

Nhiễm viêm gan A có những triệu chứng như: buồn nôn, sốt, mệt mỏi, chán ăn, đau bụng, vàng mắt, nước tiểu sậm màu..

Chi tiết

Ê buốt - Mòn răng Phần 2

Mài mòn là tình trạng mất mô răng bởi tác nhân mài mòn bên ngoài như đánh răng quá mạnh hoặc chất mài mòn trong kem đánh răng. Các loại kem đánh răng luôn có chất mài mòn giúp tăng cường làm sạch răng, tùy loại kem có thể có ít hoặc nhiều chất mài mòn.

Chi tiết

Mặt sán sứ - Nghệ thuật nha khoa thẩm mỹ (Phần 2)

Với mặt dán sứ veneer, có thể "không mài răng" hoặc “mài răng tối thiểu” vì thường để thực hiện veneer không đòi hỏi các bác sĩ loại bỏ nhiều mô răng như khi thực hiện mão răng.

Chi tiết

9/10 Các Trường Hợp Đột Qụy Có Thể Ngăn Ngừa Được

Các nhà nghiên cứu phát hiện, 10 yếu tố nguy cơ có thể kiểm soát gây 90% các ca đột quỵ trên toàn thế giới. Trong số các yếu tố nguy cơ này thì cao huyết áp là nhân tố quan trọng nhất.

Chi tiết

Bệnh say nắng

Say nắng, say nóng là hiện tượng rất thường gặp trong mùa hè. Không chỉ có biểu hiện: mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu,... Say nắng còn có thể dẫn đến đột quỵ và nếu không xử trí kịp thời có thể để lại các di chứng thần kinh không hồi phục thậm chí tử vong.

Chi tiết

Tẩy trắng răng

Với tẩy trắng răng tại phòng, cả hai cách: cách ly và bảo vệ các mô niêm mạc là rất cần thiết.

Chi tiết

Những ngày giành giật mạng sống cho bệnh nhân MERS giữa tâm dịch

Nữ y tá trong trang phục bảo hộ kín người, mệt mỏi tựa lưng vào tường quệt mồ hôi trong phút nghỉ ngơi hiếm hoi sau giờ chăm sóc bệnh nhân MERS tại khu vực cách ly, Bệnh viện Daechong, thành phố Deajon, Hàn Quốc.

Chi tiết

10 Sai lầm y khoa làm thay đổi cách chăm sóc bệnh nhân

Các sai lầm trong y khoa vẫn là một đề tài nóng, đặc biệt là trong thời gian qua chúng ta có liên tiếp một số ca tai biến về sản phụ khoa.

Chi tiết

Hàn Quốc có thêm 2 ca tử vong vì dịch MERS

TPO - Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 10/6 cho biết, thêm 2 trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và 13 trường hợp nhiễm MERS mới ở nước này.

Chi tiết

Đường huyết cao và bệnh đái tháo đường

Đường huyết cao liên tục có thể gây ra: - Nhiễm trùng da và âm đạo. - Vết thương chậm lành. - Thị lực kém. - Tổn thương thần kinh làm bàn chân lạnh, đau, mất cảm giác, rụng lông chân, rối loạn cương dương.

Chi tiết

Bệnh Sởi và cách phòng ngừa

Dễ lây, dễ thành dịch nhưng cũng rất dễ phòng ngừa. Đó là “chân dung” của sởi – nỗi ám ảnh hiện nay trên khắp cả nước.

Chi tiết

Khối U Giấu Mặt

Tầm soát ung thư phổi được khuyến cáo cho cá nhân ở độ tuổi trên 45 có các yếu tố nguy cơ sau: Có tiền sử hút 1 gói thuốc lá mỗi ngày trong 10 năm, hoặc 2 gói thuốc lá mỗi ngày trong 5 năm,…

Chi tiết

Ca 1: Một trường hợp bệnh lý thực quản khó chẩn đoán

Bệnh nhân được chỉ định x quang thực quản dù đã chụp x quang thực quản vào ngày hôm trước. Sau khi hỏi bệnh sử, các bác sĩ của Yersin thống nhất là kỹ thuật này có thể mang lại nguy hiểm cho bệnh nhân. Việc hội chẩn qua điện thoại với bác sĩ lâm sàng đưa đến chỉ định nội soi, dù bệnh nhân đã được soi cũng vào ngày hôm trước .

Chi tiết

Số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc vượt 100

Chỉ trong một ngày Hàn Quốc ghi nhận 13 ca nhiễm MERS-CoV mới, nâng tổng số ca bệnh lên 108, với 9 ca tử vong. Hàng nghìn người vẫn ở trong diện cách ly theo dõi.

Chi tiết

Đừng quá lo lắng khi nhiễm phải virut VIÊM GAN B!

Bệnh viêm gan virus B là bệnh nhiễm trùng ở gan do virus gây viêm gan B (Hepatitis B Virus, HBV) gây nên.

Chi tiết

Nhầm lẫn y khoa: Năm 2015 sẽ ra sao ?

Năm 2014 là một năm không bình yên với nhiều tai nạn và sự cố nghiêm trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong ngành Y, những vụ nhầm lẫn liên tiếp xảy ra , hoặc trên số lượng lớn, hoặc gây hậu quả nghiêm trọng ... là những trường hợp gây ảnh hưởng xấu trong dư luận và đặt ra nhiều câu hỏi cho các nhà lãnh đạo.

Chi tiết

Bệnh Gút

Bệnh gút cấp có biểu hiện đặc trưng là các khớp viêm bị cơn đau tấn công nhanh, tiếp theo đó là khớp có biểu hiện đỏ, phù nề, sờ thấy ấm và rất nhạy cảm

Chi tiết

Kiểm Soát Suy Tim Bằng Cách Nào?

Nếu có bệnh tim mạch hoặc nhất là bị suy tim sung huyết, bạn nên đặc biệt quan tâm đến những thay đổi của cơ thể. Cách dễ nhất là ghi lại các triệu chứng khi phát hiện. Bạn có bị khó thở? Tay chân có bị phù không? Có bị ho không? Khi có bất kỳ triệu chứng mới, hãy cho bác sĩ biết.

Chi tiết

Tìm hiểu về ghép tạng ở Việt Nam

Hội thảo “Hiến tạng nhân đạo – Gặp gỡ, sẻ chia và kêu gọi sự chung tay của cộng đồng” tổ chức tại BV Chợ Rẫy ngày 29/5/2015 cung cấp những con số đáng buồn về tình hình ghép tạng ở Việt Nam hiện nay.

Chi tiết

Sự bình đẳng trong Y Khoa

Dân ta có câu: “Sức khỏe là vàng”. Đáng tiếc, vàng cũng có nhiều độ tuổi như vàng 24, vàng 18, vàng không tuổi… hay vàng mã. Cùng với sự phân cực giàu nghèo, sức khỏe của dân ta cũng đang có sự thay đổi theo chiều hướng như vậy. Nhiều năm lâm sàng giúp chúng tôi xếp bệnh nhân của mình thành 3 nhóm như sau:

Chi tiết

Zalo